Mạng Xã Hội

TVCN VIỆT NAM mách bạn cách tiết kiệm ngân sách quảng cáo Facebook

 1.Viết 5 bài viết trọng tâm và tốt nhất

Bước đầu tiên trước khi bạn muốn bán một thứ gì đó, bạn cần phải thu hút được khách hàng của mình. Nhưng nếu bạn muốn thu hút được người xem, bài viết của bạn cần có ý nghĩa, và cho họ thấy lợi ích cũng như sự quan trọng cần phải đọc bài viết này.

Để làm được điều này, bài viết của bạn nên nhắm tới cảm xúc và suy nghĩ của người xem như: đấu tranh, hi vọng, mơ ước hay nỗi sợ hãi.

Sau đó viết 5 bài viết nhắm tới những điều này. Hãy chắc chắn rằng bài viết của bạn phải đáp ứng hoặc nhắm trúng vấn đề của họ trước khi giới thiệu sản phẩm. Học cách nghiên cứu và phân tích các chủ đề để mỗi bài viết vô cùng hữu ích và có thể giúp người xem hình dung được.

Bạn có thể tạo các bài viết mang lại giải pháp cho người xem. Ví dụ như các thủ thuật, danh sách giải pháp học quảng cáo Facebookcá nhân, hay các bài viết hướng dẫn dễ hiểu để tiếp cận với khách hàng trước khi quảng cáo sản phẩm.

 2. Xác định bài viết chủ chốt của bạn

Hầu như trong tất cả các bài viết, bạn sẽ có một bài viết thu hút được nhiều like, nhiều bình luận, và được Google đẩy mạnh hơn các bài viết khác. Bài viết này chính là “át chủ bài” của bạn. Nó là vũ khí bí mật giúp bạn giảm được chi tiêu quảng cáo Facebook vì nó mang lại lượt truy cập nhiều cho website của bạn.

Càng có nhiều bài viết hay và thu hút, quảng cáo của bạn càng hiệu quả hơn. Nó sẽ hiển thị và nhắm tới đúng người xem có nhu cầu nhiều hơn. Và để xác định bài viết chủ chốt của mình, bạn cần thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo cho 5 bài viết khác nhau. Khi học quảng cáo Facebook, bạn cần chắc chắn rằng mình đã học cài đặt mã Pixel Facebook cho website của mình, trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo. Lưu ý, tạo 5 mã pixel cho 5 bài viết của bạn.

Mỗi mẫu quảng cáo Facebook là một lời mời gọi mô tả của bài viết, của một video hay hình ảnh ấn tượng, và một đường link dẫn trở về website. Kiểm tra headlines đáp ứng tiêu chuẩn tối đa 70 ký tự, phải liên quan tới nội dung của bạn. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh hoặc video của bạn hấp dẫn, thú vị  và có liên quan với nội dung bài viết.

Lập thời gian chạy quảng cáo mỗi hai ngày và chuyển dịch mẫu quảng cáo theo dõi khách hàng tùy chỉnh như:

  • Danh sách email khách hàng
  • Những người đã like Fanpage của bạn.
  • Thu thập thông tin người dùng ghé website thông qua theo dõi từ mã Pixel Facebook.

Trung bình kiếm tra mỗi bài viết hay ngày và 5 bài viết là 10 ngày. Sau 10 ngày, bạn xem xét tình trạng của chiến dịch quảng cáo để xem tỉ lệ nhấp chuột và CPC cho mỗi quảng cáo bài viết.

3. Quảng cáo bài viết chủ chốt với đối tượng khách hàng trùng lặp (Lookalike Audience)

Sau khi đã xác định được bài viết thu hút được nhiều người xem nhất hiện tại, Facebook sử dụng thông tin để xác định những người xem khác đang quan tâm tới doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn học quảng cáo Facebook cá nhân, tạo tệp Lookalike Audience và thiết lập profile của khách hàng tương thích 1% với những người đã truy cập vào bài viết chủ chốt. Chính vì vậy bạn sẽ không bị lãng phí ngân sách, vì nó nhắm tới đối tượng khách hàng có tùy chọn về nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…tương tự với người đã truy cập vào website của bạn. Nó giúp giảm giá thầu click chuột tối đa cho chiến dịch.

4. Tiếp tục viết bài và thử nghiệm các nội dung của bạn

Khi sáng tạo nội dung liên quan tới khách hàng và quảng bá bài viết quảng cáo Facebook là bước đầu tiên trong sơ đồ SALE của bạn. Bạn có thể xác định chủ đề nào sẽ thu hút người đọc nhiều nhất và tối giảm ngân sách cho CPC hiệu quả.

Càng sáng tạo nhiều nội dung hơn bạn càng có cơ hội mở rộng sơ đồ SALE truyền miệng tốt hơn. Bạn sẽ không bao giờ biết được bài viết chủ chốt tiếp theo sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn trong tương lai như thế nào. Vì thế học quảng cáo Facebook cá nhân để viết càng nhiều, sáng tạo những nội dung liên quan và thu hút khách hàng càng nhiều c

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button