Google Shopping

XÂY DỰNG CẤU TRÚC CHO GOOGLE SHOPPING

Cấu trúc chiến dịch của Quảng cáo mua sắm chính là nền tảng thúc đẩy giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo. Thông thường, với mỗi nhóm sản phẩm quảng cáo, bạn sẽ đặt ra các mục tiêu khác nhau và bạn luôn muốn chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu suất tối đa. Vậy bạn có thể làm gì để đạt được những mục tiêu đó?

Bạn có thể tham khảo một số chiến dịch dưới đây:

Chia nhỏ nhóm quảng cáo theo cấu trúc phân tầng, có quan hệ với nhau

Nếu bạn thực hiện chia nhỏ nhóm quảng cáo thì rõ ràng bạn sẽ dễ kiểm soát sản phẩm hơn rất nhiều. Khi bạn thực hiện phân chia nhóm quảng cáo theo cấu trúc phân tầng, bạn sẽ nhìn thấy rõ hơn tổng thể từng nhóm nhỏ đang hoạt động như thế nào với giá thầu mà bạn đã đặt, từ đó, bạn có thể kịp thời điều chỉnh để cải thiện hiệu suất. Hơn thế, khi bạn xếp những sản phẩm tương đồng vào cùng một loại, bạn sẽ có khả năng nhận được nhiều chuyển đổi hơn bình thường.

Phương pháp chia nhỏ nhóm quảng cáo sẽ:

  • Cung cấp toàn bộ phạm vi giá thầu bằng cách nắm bắt toàn bộ thông tin của các nhóm quảng cáo.
  • Cung cấp cho hệ thống đặt giá thầu của bạn thêm dữ liệu về nhóm sản phẩm/ quảng cáo để thông báo về tối ưu hóa giá thầu.
  • Giúp bạn hiểu rõ hơn báo cáo hiệu suất.
  • Điều chỉnh phù hợp việc quản lý giá thầu với từng nhóm sản phẩm mục tiêu.
  • Đơn giản hóa quá trình quản lý tài khoản.
  • Ngăn chặn tình trạng đầu tư lãng phí trên sản phẩm hoặc các nhóm sản phẩm quảng cáo nhỏ, có ít (hoặc không có) lượng tìm kiếm (click chuột), đồng thời đảm bảo việc đầu tư ngân sách và chi phí được chi tiêu có hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng Báo cáo về lưu lượng truy cập và hiệu suất để xác định mức độ phù hợp và khả năng nhóm các sản phẩm sẽ hoạt động như thế nào để đạt được các mục tiêu cụ thể. Bạn hãy cố gắng tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập trong mỗi nhóm sản phẩm càng tốt, bên cạnh đó hãy tránh việc tồn tại các nhóm sản phẩm có số lượng nhấp chuột thấp.

Cấu trúc một chiến dịch thông thường:

Loại sản phẩm > Danh mục sản phẩm của Google > Thương hiệu > Nhãn tùy chỉnh > ID

 

 

 

Chẳng hạn, bạn có thể phân tầng sản phẩm sách của nhà sách MZ Book như sau:

Nhóm sản phẩm Phân mục Thuộc tính được đề xuất để phân mục sản phẩm
▼Tất cả sản phẩm 1 Loại sản phẩm, danh mục
      ▼Ấn phẩm 2 Loại sản phẩm, danh mục
              ▼Sách MZ Book 3 Loại sản phẩm, danh mục
                       ▼Sách về Facebook 4 Loại sản phẩm, danh mục, thương hiệu
                              ▼ID sản phẩm: 123456789 Cuối cùng Loại sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu, Nhãn tùy chỉnh, ID mặt hàng
                              Mọi thứ khác trong dòng sách ‘MMO’ Cuối cùng Loại sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu, Nhãn tùy chỉnh, ID mặt hàng
                       Mọi thứ khác trong ‘Sách MZ Book’ 4 Loại sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu
              Mọi thứ khác trong ‘Ấn phẩm’ 3 Loại sản phẩm, danh mục
      ▼Văn phòng phẩm 2 Loại sản phẩm, danh mục
              ▼Sổ tay Cuối cùng Loại sản phẩm, danh mục, thương hiệu, nhãn tùy chỉnh, ID mục
              ▼Bút Cuối cùng Loại sản phẩm, danh mục, thương hiệu, nhãn tùy chỉnh, ID mục
              ▼Đồ lưu niệm Cuối cùng Loại sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu, Nhãn tùy chỉnh, ID mặt hàng
              Mọi thứ khác trong ‘Văn phòng phẩm’ Cuối cùng Loại sản phẩm, Danh mục, Thương hiệu, Nhãn tùy chỉnh, ID mặt hàng
      Mọi thứ khác trong ‘Tất cả sản phẩm’ 2 Loại sản phẩm, danh mục

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dưới đây sẽ là ví dụ về cấu trúc chiến dịch của nhà sách MZ Book cho sản phẩm sách MZ Book và những sản phẩm phụ:

Nhóm sản phẩm CPC t.đa (VNĐ) Mô tả
▼Tất cả sản phẩm 1000 Nhắm mục tiêu tất cả các sản phẩm trong kho
        ▼Sách MZ Book 1000 Nhắm mục tiêu tất cả Sách MZ

B ook bằng loại sản phẩm

                Facebook Marketing 4.0 3000 Nhắm mục tiêu cuốn sách Facebook Marketing 4.0 bằng loại sản phẩm
                Fanpage Facebook 2000 Nhắm mục tiêu cuốn sách Fanpage Facebook bằng loại sản phẩm
                Mọi thứ khác trong ‘Sách MZ Book’ 1000 Nhắm mục tiêu các sản phẩm còn lại trong sách MZ Book
        Mọi thứ khác trong ‘Tất cả sản phẩm’ 1000 Nhắm mục tiêu các sản phẩm còn lại trong khoảng không quảng cáo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhìn chung, nhà sách MZ Book có thể thu thập được thông tin chi tiết có giá trị về hiệu suất cho nhóm sản phẩm Sách MZ Book chính cũng như các nhóm sản phẩm phụ. Nhà sách này có thể duy trì khả năng hiển thị bằng cách tạo hệ thống giá thầu để bao gồm tất cả các sản phẩm, dù sản phẩm thuộc nhóm nào và đặt giá thầu riêng cho từng nhóm sản phẩm đã được phân loại. Bạn hoàn toàn có thể thêm sản phẩm ở mục bổ sung các sản phẩm mới vào danh mục mà không phải tạo nhóm mới.

Nếu bạn chỉ sử dụng một giá thầu chung cho tất cả sản phẩm, thì giá thầu đó có thể sẽ không phù hợp với tất cả sản phẩm. Điều này làm giảm hiệu suất đáng kể khi quảng cáo của bạn được hiển thị.

Việc phân loại sản phẩm và cấu trúc chiến dịch phù hợp, kết hợp với chiến lược giá thầu hợp lý sẽ là cách để quảng cáo của bạn có thể tối ưu hơn so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn vẫn cần phải dựa trên dữ liệu lưu lượng truy cập và hiệu suất để thông báo cấu trúc và giá thầu nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Gợi ý:

  • Việc chia nhỏ các nhóm sản phẩm theo thuộc tính Thương hiệu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc đặt CPC vì thời vụ (hay xu hướng) thường thay đổi, tuy nhiên bạn nên phân chia chúng đi kèm theo Loại sản phẩm hoặc Danh mục sản phẩm Google.
  • Chia nhỏ nhóm sản phẩm theo Nhãn tùy chỉnh sẽ giúp bạn tăng cường mức độ linh hoạt để tổ chức các thuộc tính sản phẩm riêng như: Hàng bán chạy nhất; Mặt hàng khuyến mại; Các mức giá và Lợi nhuận.
  • Chia nhỏ sản phẩm theo ID mặt hàng sẽ hỗ trợ cho việc tiếp cận thực tế. Có nghĩa là nó sẽ cho phép bạn đặt giá thầu cạnh tranh đối với các sản phẩm được ưu tiên cụ thể, đặc biệt hữu ích với kho sản phẩm nhỏ.

Sử dụng các mức độ ưu tiên của chiến dịch mua sắm

  • Hãy sử dụng các mức độ ưu tiên chiến dịch để mang lại lợi thế cho bạn

Các mức độ ưu tiên chiến dịch sẽ không ảnh hưởng đến tính phù hợp của tìm kiếm hoặc ảnh hưởng đến khả năng hiển thị sản phẩm của bạn khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa có liên quan. Thay vào đó, ưu tiên là một tính năng khá hữu ích để thiết lập sản phẩm và giá thầu tương ứng nhất với bạn.

Ví dụ: Bạn có sản phẩm bán theo mùa, thay vì điều chỉnh giá thầu trên chiến dịch gốc, bạn có thể sao chép ra một chiến dịch khác với mức độ ưu tiên cao hơn và điều chỉnh giá thầu trên chiến dịch đó kèm lịch chạy cụ thể. Như vậy, khi kết thúc mùa cao điểm, chiến dịch theo mùa tự động dừng (do bạn đã set thời gian chạy) và chiến dịch cũ sẽ thay thế chiến dịch mới tham gia đấu thầu.

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button