Google Shopping

Tính Năng Tự Động Cập Nhật Mặt Hàng Trên Google Shopping

Thông thường, nếu bạn cập nhật các sản phẩm mà thời gian chờ cập nhật quá lâu có thể ảnh hưởng đến việc dữ liệu của sản phẩm không được chính xác hoặc đã không còn phù hợp nữa. Để đảm bảo dữ liệu của sản phẩm có thể được cập nhật liên tục, bạn có thể sử dụng tính năng Tự động cập nhật mặt hàng của Google.

Tính năng này cho phép Google cập nhật danh sách trên Quảng cáo mua sắm bằng thông tin dữ liệu sản phẩm mới nhất từ trang web của bạn và trình Trích xuất dữ liệu nâng cao. Tuy nhiên cho đến hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng với các thuộc tính về Giá cả sản phẩm và Tình trạng còn hàng.

Tính Năng Tự Động Cập Nhật Mặt Hàng Trên Google Shopping 3

1. Vai trò của tính năng Tự động cập nhật mặt hàng

Như đã nói ở trên, tính năng này hiện tại chỉ khả dụng với các thuộc tính về Giá cả sản phẩm và Tình trạng còn hàng của sản phẩm, do đó tính năng này sẽ mang lại một số lợi ích nhất định:

  • Giúp tăng trải nghiệm người dùng và lưu lượng truy cập vào quảng cáo dẫn đến tăng số lượng chuyển đổi

Việc tự động điều chỉnh các thuộc tính về Giá cả và Tình trạng còn hàng của sản phẩm giúp nâng cao được kết quả mà người dùng nhìn thấy. Có nghĩa là, kết quả của sản phẩm bạn nhìn thấy trên quảng cáo mua sắm đã chính xác về Giá so với trang đích của bạn. Hơn nữa sẽ không có tình trạng còn hàng trên quảng cáo nhưng nhấn chọn để mua hàng thì lại nhận được thông báo hết hàng trên trang đích của sản phẩm.

  • Khi Google tự động cập nhật dữ liệu của bạn so với trang đích để hiển thị trên quảng cáo đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ tạm ngưng tài khoản.

Với tính năng Tự động cập nhật mặt hàng, thuộc tính về Giá cả và Tình trạng còn hàng sẽ được cập nhật trùng khớp với trang đích, giảm thiểu thông tin không trùng khớp và thiếu nhất quán. Điều này sẽ hạn chế nguy cơ tạm ngưng tài khoản do dữ liệu sản phẩm sai lệch của bạn. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều thông tin không trùng khớp nhau, tính năng Tự động cập nhật mặt hàng sẽ tạm dừng hoạt động và tài khoản của bạn có nguy cơ bị Từ chối mặt hàng.

Tính năng này sẽ được bật mặc định trong tài khoản của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn bạn cũng có thể thay đổi nó trong phần Tự động cập nhật mặt hàng.

Một vài lưu ý:

  • Nếu tài khoản Merchant Center của bạn được cấu hình là tài khoản nhiều khách hàng (Tài khoản nhiều khách hàng của Merchant Center cho phép một cá nhân hoặc công ty gửi nguồn cấp dữ liệu cho nhiều tên miền) thì theo mặc định, mỗi tài khoản phụ sẽ dùng các tùy chọn của tài khoản chính.
  • Tính năng Tự động cập nhật mặt hàng không thay thế cho nguồn cấp dữ liệu hoặc thường xuyên cập nhật dữ liệu của bạn. Nó chỉ được thiết kế để điều chỉnh những thay đổi về giá và tình trạng còn hàng cho số ít sản phẩm của bạn. Bạn cần cập nhật thường xuyên để những thông tin được chính xác hơn.

2. Sử dụng tính năng Tự động cập nhật mặt hàng

 

Lưu ý rằng, mặc dù tính năng này có thể giúp bạn điều chỉnh một số thay đổi để dữ liệu của bạn trùng khớp ở quảng cáo và trang đích, nhưng như vậy không có nghĩa là bạn có thể tải lên quá nhiều những dữ liệu không chất lượng hoặc thiếu chính xác. Tính năng này chỉ hỗ trợ bạn điều chỉnh dữ liệu trên một số lượng nhỏ mặt hàng mà bạn quảng cáo. Do vậy, để tính năng Tự động cập nhật mặt hàng hoạt động tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Triển khai dữ liệu có cấu trúc hợp lệ trên trang đích

Nếu muốn tính năng Tự động cập nhật mặt hàng hoạt động tốt, thì đầu tiên bạn cần phải đảm bảo dữ liệu trên trang đích chứa sản phẩm có cấu trúc Schema.org hợp lệ. Bởi vì, đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là cách thể hiện dữ liệu sản phẩm mà máy có thể đọc được trực tiếp trên trang web của bạn.

Nếu trang đích của bạn không chứa bất kỳ dữ liệu nào có cấu trúc hợp lệ hoặc việc đánh dấu dữ liệu không đúng, không đầy đủ, Google sẽ sử dụng Trình xuất dữ liệu nâng cao để tính năng Tự động cập nhật mặt hàng có thể hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn đồng thời tắt tính năng Tự động cập nhật mặt hàng hoặc Trình xuất dữ liệu nâng cao thì Google sẽ không cập nhật được những tính năng đó. Và nếu bạn có sự sai lệch ở thuộc tính nào của nguồn cấp so với trang đích, mặt hàng đó của bạn sẽ bị từ chối tạm thời.

  • Xem lại các mặt hàng đã được cập nhật

Nếu bạn đang không tắt tính năng Tự động cập nhật mặt hàng thì bạn có thể xem trạng thái hiện tại của các mặt hàng trên phần Tự động cập nhật mặt hàng trong tài khoản của mình. Và với những mặt hàng đã được tự động cập nhật trong thời gian gần đây, bạn cũng có thể xem báo cáo trong trang Chẩn đoán bên dưới mục Sản phẩm.

3. Giải quyết sự cố với tính năng Tự động cập nhật mặt hàng

Tính Năng Tự Động Cập Nhật Mặt Hàng Trên Google Shopping 4

Trong một số trường hợp vi phạm lỗi nhất định, tính năng Tự động cập nhật mặt hàng có thể tạm thời ngừng hoạt động để đảm bảo cho những cập nhật được thực hiện chính xác, cho đến khi nào những lỗi đó được khắc phục. Bạn có thể xem lại những lỗi này trên trang Chẩn đoán dưới mục Sản phẩm.

Lưu ý: Google cần thực hiện việc truy cập các trang đích của sản phẩm và trích xuất thành công thông tin đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trước khi có thể giải quyết các vấn đề trong báo cáo. Quá trình này có thể kéo dài vài tuần.

Các trường hợp vi phạm lỗi có thể khiến cho tính năng Tự động cập nhật mặt hàng tạm thời ngừng hoạt động đó là:

  • Dữ liệu có cấu trúc và dữ liệu sản phẩm không đạt mức khớp tối thiểu

Khi thực hiện việc tải dữ liệu sản phẩm lên Google, bạn phải xem xét kỹ lưỡng trước khi nhấn chọn tải lên để tránh việc xảy ra những sai sót không đáng có sau này. Bên cạnh đó, Google yêu cầu dữ liệu sản phẩm bạn gửi lên phải trùng khớp với thông tin đánh dấu dữ liệu có cấu trúc Schema.org trên trang đích, cũng như những thông tin cung cấp cho trình Trích xuất dữ liệu nâng cao ở mức tối thiểu.

Nếu những dữ liệu bạn tải lên có nội dung khác quá nhiều so với trang đích, Google sẽ tự động dừng tính năng Tự động cập nhật mặt hàng cho đến khi các dữ liệu đó đạt mức trùng khớp tối thiểu mà Google đã quy định. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần cập nhật thường xuyên các dữ liệu sản phẩm cho quảng cáo mua sắm.

Lưu ý: Những thông tin dữ liệu không khớp có thể do cách bạn đặt chính sách giá sale cho sản phẩm của mình. Vì vậy, nếu bạn có những sản phẩm muốn quảng cáo với mức giá sale, bạn cần cung cấp trong dữ liệu có cấu trúc và dữ liệu sản phẩm.

Một vi phạm nữa cũng có thể liên quan đến việc dữ liệu không khớp đó là biến thể của sản phẩm có giá khác (màu sắc, cấu hình…). Nếu có nhiều biến thể hiển thị trên trang đích, bạn có thể sử dụng thuộc tính id hoặc gtin để chỉ định mức giá tương ứng với một biến thể nhất định.

  • Dữ liệu trên trang đích không chính xác hoặc bị thiếu

Tính năng Tự động cập nhật mặt hàng sẽ dựa vào trang đích của bạn để điều chỉnh một vài thay đổi nhỏ dữ liệu trên mặt hàng của bạn sao cho trùng khớp với trang đích. Do vậy nếu những dữ liệu trên trang đích của bạn bị thiếu hoặc không chính xác thì tính năng này sẽ tạm thời ngừng hoạt động.

Google sẽ so sánh thông tin người dùng nhìn thấy trên các trang đích sản phẩm với dữ liệu mà họ tìm thấy bằng thông tin đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của bạn hoặc bằng trình Trích xuất nâng cao để tạo ra một mẫu đối soát. Nếu mẫu đối soát không khớp, họ sẽ ngừng hoạt động cập nhật mặt hàng. Lúc này, bạn hãy xem xét lại nội dung thông tin của mình trên trang đích để chỉnh sửa.

  • Dữ liệu có cấu trúc không hợp lệ

Một lỗi nữa khiến tính năng Tự động cập nhật mặt hàng tạm ngừng hoạt động đó là do dữ liệu cấu trúc không hợp lệ. Nếu trang đích của sản phẩm có thông tin không hợp lệ về Giá và Tình trạng còn hàng trong phần đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, thì Google sẽ không thể tự động cập nhật mặt hàng.

Trên đây là những chia sẻ của mình, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi sử dụng Google Shopping.

Hẹn các bạn ở bài viết lần sau!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button