Top 10 sách Marketing hay nhất
Ngày nay, có thể nói marketing đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Nhiệm vụ của marketing là đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn, thúc đẩy quyết định mua hàng của những vị khách tiềm năng. Vô vàn cuốn sách về marketing cả của tác giả Việt lẫn của tác giả nước ngoài cũng từ đó mà ra đời để bắt kịp xu hướng này. Trong số đó, top 10 cuốn sách marketing được đánh giá rất cao là:
Marketing Plan: Bản phác thảo kế hoạch Marketing – MediaZ
Đặt mua tại: https://sunbook.vn/products/marketing-plan
Cuốn sách “Marketing Plan – Bản phác thảo kế hoạch marketing” là một trợ thủ đắc lực dành cho NEWBIE giúp giải quyết nhiều vấn đề trong khi lập kế hoạch marketing tổng thể. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn cách bạn tư duy đúng, hình dung ra toàn bộ những công việc mình phải làm để bắt tay vào lập kế hoạch marketing:
- Xác định rõ 1 bản kế hoạch cần có những yếu tố nào
- Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu
- Lựa chọn chiến lược và chiến thuật marketing
- Hiểu bản chất từng kênh truyền thông để lựa chọn phù hợp
- Xác định và phân bổ ngân sách
- Kiểm soát hiệu quả chiến dịch
Một số đánh giá của độc giả về cuốn sách:
“Đúng như tựa đề cuốn sách, nó mang đến cho những người làm marketing một bản “phác thảo” chung nhất về một kế hoạch marketing cho bất cứ lĩnh vực nào. Muốn đi vào chi tiết hơn, bạn cần đọc thêm những cuốn sách khác về từng mảng mà “bản phác thảo này” nhắc đến.
Với những người mới làm leader team marketing, cuốn sách này là một bản checklist tất cả những hạng mục bạn cần để cho vào bản kế hoạch của công ty mình. Bạn sẽ không bỏ sót điều gì cả, bạn sẽ có những thứ căn bản và cần thiết nhất.
Với những người còn đang làm nhân viên marketing, cuốn sách này giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quan về những việc mà phòng mình, sếp mình, đồng nghiệp mình đang làm, và vai trò của mình ở đâu trong bộ máy ấy.
Nếu bạn mới vào ngành, cuốn sách này hơi rộng để hiểu. Nó hợp với những ai đã làm ở phòng marketing 1-2 năm, vừa đủ hiểu biết sơ lược về những yếu tố tạo nên 1 plan hoàn chỉnh.”
“Thật sự rất ổn cho marketer nào muốn biết thêm về quy trình làm một campaign. Hãy đọc quyển này trước để có cái nhìn tổng quan hơn. Mình cứ đọc chỗ nọ chỗ kia một tí nên hệ thống về quy trình làm cứ rối cả lên. Nhưng đọc nửa quyển trong 2 tiếng thì cảm thấy quyển này cực kì ổn và viết có trọng tâm, cho ví dụ và vào vấn đề ấy chứ không lòng vòng mất thời gian”
Content Chết: Chỉ có 6s để quyết định sự sống sót! – Bùi Lê Mỹ Dung
Cuốn sách được viết nên bởi một người khá am hiểu về thị trường content marketing với hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành cùng hành trang 5 năm sáng lập phát triển một content agency khi thực hiện nhiều chiến dịch content cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn ai hết, tác giả hiểu những gì một người làm content cần biết và muốn hiểu rõ để tránh việc sản xuất ra những “content chết” và cần tập trung vào đầu tư cho content marketing chất lượng, hấp dẫn.
Đặt mua: https://tiki.vn/content-chet-chi-co-6s-de-quyet-dinh-su-song-sot-p59199777.html
Cuốn sách sẽ mang đến cho bạn kỹ năng cần thiết để sáng tạo nội dung tuyệt vời: từ những nguyên tắc cơ bản, luyện tập tư duy tối giản khi làm content marketing, cách viết phù hợp cho từng lĩnh vực kinh doanh (mỹ phẩm, thời trang, spa, thẩm mỹ, F&B…) trên từng kênh truyền thông (Facebook, Instagram, TikTok…) và phù hợp với từng đối tượng khác nhau.
Một số đánh giá của độc giả về cuốn sách:
“Đợt trước sách mới phát hành nên hết hàng nhanh quá, đợt này thấy sách restock liền đặt luôn một cuốn. Ấn tượng đầu tiên là khổ sách vuông trông rất lạ, bìa sách và màu sách nói chung trông rất đẹp. Về nội dung thì mình thấy có nhiều case study hữu ích, nội dung hay, hợp cho cả người mới học về content marketing nữa. Có một số phần mình đánh giá khá cao, ví dụ như Câu thần chú“ giải thích thế nào cho bà ngoại hiểu, Content cho người giàu, content cho người nghèo. Nhìn chung, mình thấy sách rất đáng đọc.”
“SÁCH HAY?
Đến với Marketing bằng việc viết Content. Giờ ít khi viết, chỉ sửa hoặc tư vấn, định hướng content… nhưng “nghiệp viết” đã ăn vào máu nên thấy cuốn sách này phải mua ngay và luôn.”
Content hay nói thay nước bọt – MediaZ (ĐÃ NGỪNG XUẤT BẢN)
Content – thế giới của quyền năng sáng tạo, của tình yêu với ngôn từ câu chữ ẩn chứa biết bao mảnh ghép muôn màu và chi tiết thú vị. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator” – một ấn phẩm đặc biệt dành tặng riêng bạn trong hành trình khám phá, chu du những miền đất sáng tạo, kiếm tìm những mảnh ghép để hoàn thiện hơn cho thế giới Content của riêng mình.
Xem thêm: https://sunbook.vn/products/content-hay-noi-thay-nuoc-bot
Với 4 phần chính lần lượt đi từ tổng quan về content, về những kiến thức nền của thế giới digital content cho đến cách thức sáng tạo content chạm được vào cảm xúc của khách hàng cùng các xu hướng content trong thời đại ngày nay, Content Hay Nói Thay Nước Bọt đem đến các định nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, các ví dụ thực tế trực quan, các bài tập thực hành cụ thể nhằm giúp cho người đọc có cái nhìn cơ bản nhất, định hướng rõ hơn về ý tưởng sáng tạo và giúp bạn xây dựng đúng content ngay từ đầu.
Một vài đánh giá của độc giả về cuốn sách:
“6/5 luôn. Cuốn sách đầy đủ nhất về content hiện nay, vô cùng phù hợp cho thị trường Việt Nam. Tình cờ tìm mua được cuốn này khi vật vã tìm lớp Content Writing ở Hà Nội (Sage đắt quá còn Vinalink thì chương trình không hấp dẫn, nhưng mà bây giờ tìm được rồi :D). Cuốn sách phù hợp cho newbie, từ giới thiệu về content, kĩ năng làm content, giới thiệu các loại content (social, SEO, landing page, email) cho đến cách xây dựng content hấp dẫn và xu hướng content hiện đại. Phần hay nhất là 6 phương pháp sáng tạo…”
“Nếu bạn đang có ý định bước chân vào thế giới Marketing, trở thành 1 copywriter, content writer thì đây chính là một cuốn sách hoàn hảo cho bạn.
Cuốn sách không chỉ giới thiệu về những thuật ngữ thường dùng, những công việc thường gặp, cuộc sống agency thế nào, cuộc sống client như thế nào mà không đào sâu vào từng loại content. Với hình ảnh minh hoạ rất dễ hiểu.”
Brand Vs. Wild: Thương hiệu kiên cường trong môi trường khắc nghiệt – Jonathan David Lewis
Cuốn sách Brand vs. Wild – Thương hiệu kiên cường trong môi trường khắc nghiệt đi sâu khám phá những câu chuyện đời thực về sự sống còn, cái chết, và chiến thắng trong thế giới rối ren, cũng như dẫn chứng tại sao một số cá nhân hay tập thể có thể sống sót thoát ra khỏi vùng nguy hiểm nhất trên trái đất, trong khi số khác lại không. Bằng cách kết hợp nghiên cứu độc quyền trong hơn một thập kỷ với những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực tâm lý sinh tồn, tác giả Jonathan David Lewis đã có thể xác định và làm rõ những phẩm chất cần thiết mà mỗi người sống sót và marketer hiện đại cần có để điều hướng sự gián đoạn của thương hiệu trong thế giới kinh doanh rối ren ngày nay!
Đặt mua ngay: https://sunbook.vn/products/brand-vs-wild
- Tập trung vào việc điều hướng rủi ro thay vì cố gắng đong đếm hay giảm thiểu nó.
- Phán đoán phản ứng có thể dự tính của một đội ngũ trước sự gián đoạn.
- Xây dựng khả năng phục hồi cho các hoạt động marketing.
- Trau dồi khả năng thích ứng.
- Sử dụng các quy tắc mới của kinh doanh thành công để điều hướng tính bất ổn.
- Đừng đợi đến hoàn cảnh thích hợp. Hãy hành động ngay từ bây giờ.
Một vài đánh giá của độc giả về cuốn sách:
“”Đừng theo khuôn mẫu. Mà vô hình vô dạng, giống như nước… Hãy linh hoạt như nước, bạn tôi ơi” – Lý Tiểu Long. Một lời khuyên hữu ích từ người diễn viên vĩ đại trong làng phim võ thuật. Đây chỉ là một trong nhiều câu trích dẫn mình có thể tìm được trong cuốn sách này. Tác giả đã kể lại những câu chuyện về con người đối đầu với nỗi sợ ngoài thiên nhiên để ta thấy rằng thế giới của các thương hiệu cũng rộng lớn, đầy thử thách, chông gai và cũng khiến con người ta hoang mang, sợ hãi y như ngoài hoang dã vậy. Cuối mỗi chương đều có ”Bí quyết sống còn” có thể áp dụng cho thực tế mình thấy khá là hay. Sẽ nghiên cứu tiếp, sách khá ổn, nên đọc để thấy các thương hiệu lớn đã đối đầu với khó khăn như thế nào.”
“Sách hay, bổ ích, có nhiều thông tin về các thương hiệu nước ngoài đang phát triển mạnh mẽ. Bài học về Dòng sông cuộc sống để lại cho mình ấn tượng sâu sắc nhất, đúng là thế giới này chứa đầy những hòn đá và bản thân thương hiệu nên biến thành nước để tồn tại.”