Tools

Sử dụng Google Keep hiệu quả A-Z

Dễ nhất là viết về 1 cái mà ai cũng biết, và khó nhất cũng là viết về 1 cái mà ai cũng đang xài, vì nó không còn gì mới mẻ, không còn gì hay ho để người ta có thể khám phá.

Google Keep là một công cụ như thế các bạn ạ!

Mình dùng Google Keep đến nay đã sang năm thứ 5, mỗi tháng mình checked khoảng 500 checklists, toàn bộ công việc cá nhân, công ty, và gia đình thú thực mình đều quản lý trên Google Keep, vô cùng đơn giản, hiệu quả, và tiết kiệm thời gian.

Đầu tiên chúng ta vẫn cứ phải nhắc lại Google Keep là gì đã nhé…

1. Giới thiệu về Google Keep

Google Keep là dịch vụ ghi chú được phát triển bởi Google. Ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2013, Google Keep có sẵn trên web và có các ứng dụng di động cho hệ điều hành di động Android và iOS. Keep cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh.

_ Trích Wikipedia

571819-7-reasons-to-actually-start-using-google-keep.jpg (1280×720)

Google có giới thiệu về công cụ Google Keep của mình như thế này: [bg_collapse view=”button-blue” color=”#fff” expand_text=”Click để xem thêm thông tin” collapse_text=”Rút gọn lại” ]


Ghi lại nội dung quan trọng và làm được nhiều việc hơn.

Sắp xếp. Ghi lại cảm hứng và việc cần làm một cách dễ dàng. Cộng tác trên ghi chú với các thành viên trong nhóm và đặt nhắc nhở để luôn theo kịp tiến độ. Mọi thứ đều đồng bộ hóa trên các thiết bị của bạn nên nội dung quan trọng luôn trong tầm tay.

Cùng nhau làm được nhiều việc hơn.
Với Keep, bạn có thể dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp trên các ghi chú, danh sách, ảnh, âm thanh và bản vẽ. Ghi lại các ý tưởng đột phá một cách nhanh chóng, giữ trong tầm tay khi bạn làm việc và xem những việc cần làm được đánh dấu hoàn thành trong thời gian thực.

Cập nhật ghi chú mọi lúc, mọi nơi.
Truy cập, tạo và chỉnh sửa ghi chú ở bất cứ đâu — từ máy tính, điện thoại hay máy tính bảng — ngay cả khi không có kết nối. Mọi chỉnh sửa bạn thực hiện sẽ được lưu và cập nhật tự động trên tất cả các thiết bị.

Tìm nhanh nội dung bạn cần.
Keep giúp bạn dễ dàng sắp xếp ghi chú và tìm thấy nội dung mình đang tìm kiếm nhanh hơn nữa. Lọc nhanh ghi chú theo màu, nhãn hoặc thuộc tính như danh sách có hình ảnh, ghi chú âm thanh có nhắc nhở hoặc ghi chú được chia sẻ. Hoặc ghim các ghi chú quan trọng vào đầu danh sách của bạn.

Không bao giờ bị lỡ thời hạn.
Nhắc nhở trong Keep giúp bạn hoàn tất công việc mọi lúc, mọi nơi bạn cần. Bạn có dự thảo thuyết trình phải hoàn thành lúc 3 giờ chiều? Hãy đặt nhắc nhở theo thời gian. Bạn cần mua đồ ăn nhanh cho chuyến dã ngoại của nhóm? Hãy thêm nhắc nhở theo vị trí để thông báo cho bạn khi bạn đi qua cửa hàng tạp phẩm.

Làm cho ý tưởng trở nên sống động.
Nhanh chóng ghi lại các ghi chú và ý tưởng trong Keep, sau đó dễ dàng tham chiếu để lấy cảm hứng khi bạn cộng tác với các thành viên nhóm trong Tài liệu. Chỉ cần truy cập giấy ghi chú Keep qua menu Công cụ của Tài liệu và bạn sẽ thấy tất cả ghi chú Keep trong một bảng điều khiển bên.

[/bg_collapse]


Vậy tại sao 1 phần mềm ghi chú lại hữu dụng, được nhiều người tin tưởng sử dụng đến vậy?

2. Ai có thể sử dụng Google Keep?

69CFF8C1-98C1-4D39-AFDD-FDBEAAE4B14C.png (2476×1552)

 

Bất cứ ai nếu có nhu cầu quản lý công việc và các ghi chú cá nhân hiệu quả hơn, ngoài ra:

  • Bạn muốn miễn phí
  • Bạn muốn đồng bộ giữa nhiều thiết bị để có thể ghi chú cũng như theo dõi ở bất cứ đâu
  • Muốn làm việc nhóm, lên ghi chú và mục tiêu với team của mình
  • Bạn có xu hướng và mong muốn quản lý và giao tiếp công việc theo mục tiêu (OKRs) để có thể linh hoạt và sáng tạo, thay vì bó hẹp theo đừng đầu mục chi tiết có trước.
  • Bạn muốn tối ưu thời gian và không bao giờ quên việc!!!

 

3. Tại sao lại là Google Keep?

Đương nhiên bạn sẽ hỏi câu hỏi này, vì có rất nhiều công cụ ghi chú khác như Evernote, OneNote, hay thậm chí Sticky Note trên Windows 10, Ghi chú trên IPhone… [bg_collapse view=”button-blue” color=”#fff” expand_text=”Click để xem so sánh Google Keep vs Evernote vs One Note” collapse_text=”Rút gọn nội dung” ]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button