Hiệu quả khi quảng cáo GDN mà doanh nghiệp cần phải biết
Quảng cáo GDN là viết tắt của cụm từ Google Display Network hay còn được hiểu đơn giản là quảng cáo banner trên mạng hiển thị và các đối tác của Google. Hình thức quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo đặt các banner và content tĩnh hoặc động trên các trang mạng links với google như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h…
Lợi ích vượt trội mà hình thức quảng cáo GDN mang lại
– Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đến mọi đối tượng trên toàn cầu gia tăng uy tín và tầm ảnh hưởng thương hiệu
– Có độ phủ quảng cáo lên đến 85% người lướt website sẽ hiển thị quảng cáo.
– Remarketing (tiếp thị lại) đối với những người đã vào website của bạn từ đó gia tăng khả năng mua hàng
– Đánh đúng vào thị trường khách hàng với sự chắt lọc theo: sở thích, độ tuổi, ngành, quốc gia hay ngôn ngữ hiển thị trên các mạng lưới liên kết của Google
– Hiển thị với nhiều kích thước banner khác nhau
– Dễ dàng trong việc thay đổi mẫu quảng cáo, thông điệp quảng cáo theo từng chiến dịch
– Phương pháp tính tiền theo lượt click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM)
Các mục tiêu mà quảng cáo GDN nhắm tới
– Mục tiêu theo từ khóa
Đây là dạng nhắm mục tiêu theo lịch sử tìm kiếm trên google của người dùng và trên nội dung trang web đối tác GDN có từ khóa mà bạn đang chọn trong chiến dịch.
– Mục tiêu theo vị trí hiển thị
Bạn có thể chọn các trang web cụ thể trên Mạng hiển thị của Google nơi bạn muốn thấy quảng cáo của mình hiển thị bằng cách thêm trực tiếp danh sách trang web thông qua việc nhấp vào.
– Mục tiêu theo nhân khẩu học
Với chiến dịch quảng cáo GDN, bạn cũng có thể tiếp cận người dùng dựa độ tuổi hoặc giới tính của người dùng. Đồng thời cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để ngăn chặn quảng cáo xuất hiện với những những độ tuổi hoặc giới tính không nằm trong đối tượng khách hàng của bạn.
– Mục tiêu theo chủ đề
Khi cài đặt quảng cáo bạn nên chọn những trang web có chủ đề mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm dựa trên dữ liệu cấp từ khóa để có thông tin chi tiết được tinh chỉnh nhiều hơn và tối ưu hóa.
– Mục tiêu theo sở thích
Sử dụng danh mục sở thích để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng có sở thích liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh hay sản phẩm bạn cung cấp.
– Mục tiêu theo địa lý và ngôn ngữ
Nhắm mục tiêu theo địa lý, sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo hay thu hẹp phạm vi tiếp cận để tiếp cận được đối tượng khách hàng ở vị trí cụ thể. Với nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ, quảng cáo của khách hàng sẽ xuất hiện cho người dùng có tùy chọn ngôn ngữ khớp với ngôn ngữ bạn đã chọn để hiển thị.
Các vị trí hiển thị quảng cáo GDN
– Hiển thị quảng cáo GDN dạng ảnh
Đây là dạng ads GDN thông dụng và được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể làm các mẫu banner với kích thước chuẩn theo yêu cầu của GDN để hiển thị hình ảnh được tối ưu nhất, tùy theo từng dạng hình ảnh và vị trí đặt mà banner quảng cáo GDN sẽ có những kích thước khác nhau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, thiết kế sao cho tất cả banner GDN đều chung 1 màu sắc, chung 1 thông điệp. Tất nhiên, thông điệp của mẫu quảng cáo truyền tải qua banner phải nhắm đúng tới đối tượng khách hàng. Tuyệt đối không làm mỗi banner 1 kiểu, như vậy khách hàng sẽ khó ghi nhớ về thương hiệu. của bạn.
Liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí : 090 6262 865