Facebook Marketing

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo

Nối tiếp trong chuỗi chủ đề Facebook Ads thì hôm nay mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn về cách sử dụng Facebook Audience Insights để phân tích sở thích, hành vi khách hàng tiềm năng, xây dựng kế hoạch chiến lược quảng cáo thành công.

Công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu tìm hiểu. Hôm nay mình sẽ chia sẻ chi tiết từng bước để các bạn dễ dàng thực hành. Chúng ta bắt đầu!

1. Audience insight

Audience insight là một công cụ phân tích các nhóm đối tượng dựa trên đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi, tương tác, các mối liên quan. Đây là tính năng hữu dụng đối với các nhà quảng cáo, bởi nó tháo gỡ được nút thắt quan trọng nhất trong marketing, bán hàng là am hiểu thị trường và khách hàng của bạn. Nó sẽ trả lời các câu hỏi mình bán cho ai, phải cạnh tranh với ai, đối tác hỗ trợ bạn là ai.

Giới thiệu về Audience insight

Audience insight là công cụ khai thác các khía cạnh về đối tượng Facebook bao gồm:

  • Tuổi và giới tính (Age and gender)
  • Lối sống (Lifestyle)
  • Tình trạng mối quan hệ (Relationship status)
  • Trình độ giáo dục (Education lever)
  • Vị trí công việc (Job titles)
  • Các trang Fanpage họ đã thích (Pages liked)
  • Vị trí và ngôn ngữ (Location and language)
  • Hoạt động trên Facebook (Activity)
  • Các thiết bị truy cập Facebook (Devices owners)
  • Thu nhập gia đình (Income)
  • Quyền sở hữu nhà (Home ownership)
  • Kích cỡ hộ gia đình (Household size)
  • Giá trị thị trường nhà đất (Home market value)
  • Các phương thức thanh toán (Spending methods)
  • Hoạt động mua bán (Purchase behavior)
  • Loại ô tô đang sử dụng (Type of car they drive)

2. Research với Audience insight

Từ Ads manager nhấp vào thông tin chi tiết về đối tượng (Audience insight). Khi truy cập vào trang bạn sẽ có những tùy chọn nhanh, click chuột để chọn những đề mục phù hợp và màn hình sẽ chuyển về giao diện trang chủ của Audience insight.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 13

Everyone on Facebook: Mọi người trên Facebook

People connected to your page: Người kết nối với trang của bạn

A custom audience: Đối tượng tùy chỉnh

  • Top Menu

Thanh menu điều hướng giúp bạn chọn tài khoản, tạo mới, mở, lưu các dữ liệu phân tích đối tượng.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 14

  • Audience

Đây là phần chọn đối tượng để phân tích, từ một hoặc nhiều nhóm đối tượng tùy chỉnh sẵn có cho đến các thông số đối tượng cần phân tích như vị trí, độ tuổi, sở thích.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 15

Một tùy chọn nữa mà bạn có thể chú ý đến đó là phân tích những người đã kết nối (hoặc không kết nối) đến một hoặc nhiều Fanpage của bạn. Khác với Insight Fanpage là nó có thể giúp bạn phân tích nhiều Fanpage cùng một lúc.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 16

Và cuối cùng, nếu các tính năng phía trên vẫn chưa thể chiều lòng được bạn thì đừng lo, Facebook còn cung cấp cả hệ thống phân tích nâng cao.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 17

Với Audience insight bạn có thể phân tích mọi điều mà bạn thích, không giới hạn số lượng và cũng không giới hạn các tùy chọn. Với công cụ này, ý tưởng và thực thi là ở bạn.

  • Demographics (nhân khẩu học)

Với tập khách hàng xác định, việc phân tích đầu tiên sẽ là nhân khẩu học với các tiêu chí về giới tính và độ tuổi, lối sống, tình trạng quan hệ, tình trạng học vấn, chức danh.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 18

Số liệu này ta có thể đọc hiểu, có khoảng 26.7k người hoạt động mỗi tháng, giới tính nữ chiếm 55%, nam chiếm 45% và độ tuổi tham gia cộng đồng nhiều nhất là từ 18 – 24 tuổi, tiếp đến là khoảng 25 – 34 tuổi.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 19

Chủ yếu là còn độc thân.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 20

Họ đã tốt nghiệp đại học.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 21

Và các chức danh của họ đang đảm nhận.

  • Page like (số lượt thích trang)

Trong Fanpage, những chuyên mục được kết nối và tương tác nhiều bởi chính những người trong nhóm đối tượng. Để phân tích nhóm này, Audience insight có sự phân tích cụ thể hơn của từng nhóm.

Cách khai thác Audience Insight để xác định đối tượng quảng cáo 22

Related Articles

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button