Khóa Học

Chuyên viên Digital Advertising

1. Học xong bạn làm được việc gì?

 

Khoá học nhấn mạnh vào 3 điểm quan trọng mà hầu hết các bạn trẻ đều thiếu khi mong muốn làm việc trong ngành quảng cáo:
1. Hiểu rõ tổng quan về ngành Quảng cáo để xây dựng chiến lược nghề nghiệp và bắt tay vào tìm kiếm những cơ hội phù hợp.
2. Trang bị các kiến thức ứng dụng và kỹ năng thực tiễn, trao đổi bằng cách tương tác, để các bạn đủ khả năng và sự tự tin ứng tuyển vào các tập đoàn quảng cáo lớn.
3. Những lời khuyên và kinh nghiệm về người, ngành, nghề, nghiệp quảng cáo từ những chuyên gia nhiều kinh nghiệm và tâm huyết.

2. Học những môn học nào có trong khoá học?

 

Nhóm chủ đề 1: Nguyên lý marketing và truyền thông cần thiết cho Digital Marketing (4 buổi)

Buổi 1: Kiến thức cơ bản về tiếp thị, thương hiệu và sản phẩm

– Tiếp thị là gì? Thương hiệu là gì?
– Sản phẩm là gì?
– Thực hành về viết ý tưởng sản phẩm

Buổi 2: Kiến thức cơ bản về truyền thông

– Mô hình truyền thông
– Các loại hình, công cụ truyền thông
– Thực hành về hoạnh định vai trò truyền thông

Buổi 3: Thấu hiểu môi trường kinh doanh và người tiêu dùng trong digital

– Các thông tin cần có cho việc hoạch định quảng cáo
– Thấu hiểu người tiêu dùng
– Thấu hiểu người tiêu dùng trên môi trường digital
– Thực hành về thấu hiểu người tiêu dùng

Buổi 4: Chiến lược truyền thông

– Thế nào là chiến lược truyền thông
– Mô tả và truyền đạt chiến lược truyền thông như thế nào
– Thực hành

Nhóm chủ đề 2: Hoạch định kế hoạch truyền thông trong môi trường digital (Strategic Planning) (5 buổi)

Buổi 5: Định nghĩa và hiểu big idea trong sản phẩm truyền thông.

– Từ Key message đến Big idea
– Đối chiếu Big idea với business/communication objective.
– Thực hành: tìm hiểu và phân tích big idea trong các chiến dịch truyền thông

Buổi 6: Hoạch định chiến dịch truyền thông tích hợp – integrated campaign:

– Đặt mục tiêu cho chiến dịch truyền thông tích hợp
– Hoạch định các kênh truyền thông theo mô hình “Consumer Journey”
– Lập kế hoạch sáng tạo trên từng kênh truyền thông

Buổi 7: Thực hành sáng tạo trong chiến dịch truyền thông tích hợp:

– Từ “big idea” đến “big idea in digital age”
– Thực hành sáng tạo trên môi trường digital
– Thực hành tích hợp sáng tạo trong các kênh truyền thông của chiến dịch truyền thông tích hợp

Buổi 8: Xây dựng chiến lược nội dung (content strategy) cho chiến dịch:

– Thấu hiểu cách tương tác của người tiêu dùng với các loại nội dung
– Xây dựng kế hoạch sản xuất và phân phối nội dung
– Giới thiệu các phương pháp và công cụ đo lường hiệu quả nội dung

Buổi 9: Quảng cáo truyền thông thay đổi trong môi trường digital thế nào?

– Mô hình Paid-Own-Earn của truyền thông “kỷ nguyên số” (digital age)
– Giới thiệu phương pháp sáng tạo “Human kind” (Leo Burnett) và “4E” (Ogilvy One)
– Showcase về các chiến dịch truyền thông kỷ nguyên số

Nhóm chủ đề 3: Kỹ năng cần thiết của một chuyên viên Digital (9 buổi)

Buổi 10: Paid Media – thấu hiểu và tối ưu hóa Quảng cáo hiển thị (Display Ads):

– Tổng quan và các hình thức Display Ads hiện nay
– Các chỉ số đo lường hiệu quả của Display Ads
– Thực hành sáng tạo trong Display Ads

Buổi 11: Paid Media – hoạch định kế hoạch Paid Content

– PR Online: cách sử dụng advertorial content
– Cách làm việc với các online influencers
– Tích hợp Online Advertorial, Influencer và Seach Engine Marketing

Buổi 12: Paid Media – Pay-Per-Click marketing và Affiliate marketing

Paid Media – Pay-Per-Click marketing và Affiliate marketing
– Tổng quan và các hình thức PPC và Affiliate Marketing
– Các chỉ số đo lường hiệu quả của PPC và Affiliate Marketing
– Tối ưu hóa hiệu quả PPC và Affiliate Marketing

Buổi 13: Earn Media: Search Engine Marketing

– Giới thiệu các hình thức Search Engine Marketing: Organic & Paid Search
– Xây dựng chiến lược từ khóa (keyword), nội dung (content) và đấu giá (bidding)
– Kết hợp giữa Organic Search (SEO) và Paid Search
– Kết hợp Search Engine Marketing và các công cụ khác

Buổi 14: Earn Media: Mobile Marketing

 

– Tổng quan về hành vi người dùng trên kênh Mobile Marketing.
– Giới thiệu các hình thức Mobile Marketing: SMS Marketing, Application, Mobile Web Marketing
– Tối ưu hóa hiệu quả trên Mobile Marketing

Buổi 15: Earn Media: Email marketing

– Giới thiệu công cụ Mailchimp
– Sử dụng công cụ Mailchimp
– Xây dựng nội dung cho Email Marketing
– Tối ưu hóa hiệu quả với kênh Email Marketing

Buổi 16: Own Media: Sáng tạo trên Microsite

– Tổng quan về xây dựng website: thiết kế, nội dung và kỹ thuật
– Vai trò của microsite trong “consumer journey”
– Các công cụ đo lường và tối ưu hóa hiệu quả website
– Thực hành: sáng tạo trên microsite

Buổi 17: Own Media: sử dụng Digital để chăm sóc khách hàng

– Chăm sóc khách hàng qua Mobile & Email marketing
– Chăm sóc khách hàng qua Social Media

Nhóm chủ đề 4: Lập kế hoạch và quản lý chiến dịch Digital Marketing trong tổng thể 360′ truyền thông quảng cáo (3 buổi)

 

Buổi 18: Đo lường và tối ưu hóa kết quả trên landing page (website/application):

– Tìm hiểu về các chỉ số đo lường hiệu quả: Visit – Bounce Rate – Time-on-site – Conversion rate
– Sử dụng các công cụ tối ưu hóa website: Google Analytics, Google Inpage Analytics, SEO Audit
– Kinh nghiệm tối ưu hóa hai chỉ số đo lường quan trọng: Cost-Per-Click và Cost-Per-Lead

Buổi 19: Đo lường, tối ưu hóa kết quả toàn chiến dịch Digital

– Giới thiệu tháp đo lường hiệu quả của Digital marketing
– Xác định mục tiêu và phương pháp tối ưu hóa (hoạch định kênh truyền thông, nội dung, hành vi người dùng)

Buổi 20: Xây dựng và quản lý dự án Digital Marketing:

– Kinh nghiệm làm việc giữa bộ phận Marketing và bộ phận/công ty dịch vụ Digital
– Kinh nghiệm xây dựng và quản lý thời gian biểu
– Kinh nghiệm quản lý và xử lý khủng hoảng trên kênh Digital

Nhóm chủ đề 5: Hướng dẫn đề tài & báo cáo(3 buổi)

 

Buổi 21: Showcase: tích hợp giữa kênh Digital và các kênh truyền thông khác

– Showcase về các chiến dịch digital thành công tại Việt Nam
– Showcase về chiến dịch truyền thông tích hợp

Buổi 23: Giao đề tài

Buổi 24: Trình bày ý tưởng sáng tạo với giảng viên

Buổi 25: Trình bày đề tài với giảng viên khách mời

 

3. Ai học tốt nhất khoá học này?

Các bạn trẻ đang là sinh viên hay mới ra trường muốn xây dựng nghề nghiệp trong ngành Quảng cáo chuyên nghiệp (Professional Advertising) và nắm bắt xu hướng mới nhất của ngành quảng cáo – Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Advertising).

4. Đội ngũ giảng viên, họ là ai?

 

  • Giảng viên Nguyễn Việt Dũng, Business Director – AiiM Education, former Head of Strategic Planning – Climax Agency.Giảng viênNguyễn Việt Dũng
  • Giảng viên Lê Đặng Hải Nam, Head of Interactive Production, Climax AgencyLê Đặng Hải Nam
  • Giảng viên Lê Anh Tuấn, Media Director, Climax Agency
  • Giảng viên Ngô Minh Thuận, Founder & Managing Director, DNA.
  • Giảng viên Tăng Gia Hải Lam, Account General Manager, Climax Agency
  • Giảng viên Chandler Nguyễn, Head of Digital Department, Edge agency.
  • Giảng viên Hồ Công Hoài Phương, Planning Manager – Dentsu Alpha VN.Hồ Công Hoài Phương
  • Giảng viên Trùng Dương, Managing Director, Ohyeah Agency.
  • Giảng viên Lê Đình Phương, Business Director, Vietguys JSC.
  • Giảng viên Nguyễn Hà Vĩnh, Deputy Director – Leo Burnett VN.

 

5. Giáo trình như thế nào?

Giáo trình được biên soạn trên tiêu chí giản lược từ “Bản mô tả công việc” thực tế của các công ty quảng cáo – nhằm tạo nền tảng để học viên tìm kiếm việc làm trong môi trường Truyền thông.

Giáo trình được đúc kết trên kinh nghiệm của các chuyên gia trong ngành Truyền thông.

 

6. Ai chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ và giá trị thế nào?

 

  • AiiM chịu trách nhiệm cấp chứng chỉ cho học viên đạt tiêu chuẩn tốt nghiệp
  • Chứng chỉ của AiiM có giá trị trên toàn quốc đặc biệt là với các đối tác ưu tiên tuyển dụng

 

7. Phương pháp học tập tại AIIM

 

  • Học viên được học bằng phương pháp đào tạo thực tiễn với 50% thời gian học ứng dụng thực hành – để các bạn thật sự nắm vững các kỹ năng.
  • Học trực tiếp với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong mảng Truyền Thông Tiếp Thị – áp dụng những dự án thật sự của các công ty.
  • Học tập theo nhóm và phân tích tình huống với môi trường học tập thân thiện.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Check Also
Close
Back to top button