Tools

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh

Google Maps có lẽ là một trong những công cụ nổi tiếng nhất trên thế giới, hầu như ai cũng biết cách sử dụng và biết nó là gì. Tất nhiên, mình lại tiếp tục viết về cái sự-đơn-giản đó!

Google Maps là một dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy thông thường. Giờ đây chỉ bằng chiếc smartphone nhỏ gọn bạn có thể tự do lựa chọn những địa điểm mà mình muốn đến và nhanh chóng tiếp cận được những dịch vụ xung quanh các địa điểm đó.

Sử dụng Google Maps trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn để tìm kiếm, khám phá và tìm đường trên khắp thế giới. Trên máy tính của bạn, hãy mở Google Maps. Trên điện thoại hoặc máy tính bảng, hãy sử dụng ứng dụng Google Maps Google Maps.

Ở bài viết này mình không cố gắng hướng dẫn bạn phải sử dụng Google Maps như thế nào, mà sẽ tập trung vào một số tính năng mới mà hầu như mọi người không biết tới, rất ngắn gọn thôi, nhưng đảm bảo sẽ hữu dụng đấy!

Địa điểm của riêng bạn


Địa điểm của bạn là một tính năng đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn lựa chọn các điểm thường xuyên đi và đến một cách nhóng chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần truy cập Menu > lựa chọn Địa điểm của bạn:

  • Danh sách – giúp bạn quản lý các địa điểm một cách khoa học và dễ dàng, cũng có thể chia sẻ cho người khác, các địa điểm này sẽ có mặt trên Google Maps:
    • Yêu thích (Favorites): Những địa điểm bạn yêu thích
    • Nơi muốn đến (Want to go): Những địa điểm nhất định bạn sẽ đến
    • Địa điểm có gắn dấu sao: Những địa điểm quan trọng
  • Đã gắn nhãn – giúp bạn nhận được các thông báo từ nhà thông minh (Google Home), các chỉ dẫn đường đi từ Google Maps, sử dụng các dịch vụ dùng nền tảng bản đồ của Google Maps như Grab, Bee, Now… thuận tiện với các địa điểm cá nhân hóa:
    • Nhà riêng (Home): Địa chỉ nhà riêng của bạn
    • Cơ quan (Work): Địa chỉ cơ quan làm việc

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh 10

Bạn đặt xe mất bao nhiêu phút? Mình chỉ cần mở ứng dụng lên và mất 1 giây để ấn vào nút Đặt xe và thêm vài giây để chờ nữa.

Tìm kiếm bằng giọng nói


Đây là một tính năng thông minh mà rất nhiều người không biết, nhất là lúc chúng ta đang lái xe, đang không rảnh tay, hoặc đang vội… Bạn chỉ cập nhấn nút, và nói: “Tìm đường tới quán cafe gần nhất”, Google Maps sẽ chỉ bạn lựa chọn phù hợp nhất, hoặc đáp ứng bộ lọc theo tiêu chí “gần nhất” của bạn.

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh 11

Ấn vào nút Micro ở thanh tìm kiếm phía trên và nói: “Tìm đường tới Vinmart gần nhất…

Bạn cũng có thể sử dụng Trợ lý Google để tìm kiếm các cú pháp tương tự, kết quả luôn giống nhau.

Tìm kiếm địa điểm theo từ khóa


Khi bạn cần tìm kiếm một trạm xăng, một quán ốc, một quầy tạp hóa, thay vì hỏi đường hay đi lòng vòng, hãy dừng lại khoảng 30s, nhập từ khóa cần tìm vào Google Maps, và đi đến nơi gần nhất, hoặc được đánh giá tốt nhất và gần nhất.

Hãy nhớ, luôn xem đánh giá (review) từ người dùng với địa điểm này, đặc biệt là các quán ăn để bạn có thể đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ hay không!

Và dùng bộ lọc để sắp xếp địa điểm theo Khoảng cách, cũng như Xếp hạng nhé.

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh 12

Mình tím quán ốc ở quanh nhà và chọn quán có xếp hạng từ người dùng từ 4.5 sao trở lên, tất nhiên là tìm được quán ưng ý rồi!

Khám phá mọi điều tuyệt vời nhất


Google Maps có tính năng Khám phá, giúp bạn mỗi khi đến một vùng đất mới có thể tự biến mình thành một hướng dẫn viên du lịch. Google Maps sẽ gợi ý những điểm đến nổi tiếng tại thành phố hay khu vực này, những nơi nhiều người đến và phản hồi. Việc của bạn chỉ cần mở Google Maps và chọn Khám Phá.

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh 13

Những địa điểm xung quanh, có nhiều danh mục cho bạn lựa chọn, từ ăn uống tới vui chơi…

Google Maps: Khám phá thế giới xung quanh 14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button