SEO cho Website bằng cách Tối Ưu hóa link
Hướng dẫn tối ưu SEO website và cùng tìm hiểu chi tiết những khái niệm cơ bản
URLs, meta title hay meta description… là những yếu tố rất hay được nhắc đến khi đọc những bài viết hướng dẫn tối ưu SEO website, nhưng thực chất những khái niệm này là gì, chúng sẽ xuất hiện ở đâu trong website của bạn?
URL quan trọng thế nào?
URL là viết tắt của từ Uniform Resource Locator, được dùng để tham chiếu tài nguyên trên Internet đồng thời có thể mang lại khả năng siêu liên kết cho các trang web. Nói một cách đơn giản hơn, URL là địa chỉ dẫn đến một trang web cố định đã xuất hiện trên Internet.
Nhờ có URL, người dùng Internet và Google bot mới có thể đến với website hay các trang web của bạn, do đó đây là yếu tố quan trọng mà bài hướng dẫn tối ưu SEO website của Markdao sẽ đề cập đến đầu tiên, lý do là vì:
- Tối ưu URL là tiền đề giúp bạn tăng thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm
- Tối ưu URL sẽ giúp cho người dùng và robot các công cụ tìm kiếm hiểu được trang web của bạn đề cập đến chủ đề nào. Nếu URL thân thiện với hai đối tượng này thì tỉ lệ truy cập vào trang của bạn sẽ được cải thiện.
Một URL tối ưu chuẩn SEO là URL không nên chứa các ký tự đặc biệt như @, #, $, %, &, *… và chữ không được để dấu. Tiếp theo, một điểm cộng nếu URL được bắt đầu bằng từ khoá chính mà trang web đó sẽ đề cập tới. Bạn nên sử dụng dấu gạch ngang (-) trong cấu trúc, vì như vậy sẽ giúp URL thân thiện hơn với người dùng và Google bot. Điều quan trọng cuối cùng là các URL không nên quá dài, tốt nhất là vào độ khoảng 60 ký tự và nếu có sự phân cấp trong URL hay còn gọi là slug, thì không nên có quá 3 slug trong một URL chuẩn SEO.
Một lưu ý nhỏ, khi trang web đã được lập chỉ mục (index), bạn không nên thay đổi URL, vì sẽ dẫn đến lỗi 404. Nhưng nếu cần thay đổi, đừng quên redirect 301 về URL mới nhé!
Tối ưu hóa đường dẫn URL cũng là kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết
Trong các kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết thì có thể nói đây là phần dễ nhất nhưng mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Bạn chỉ cần làm 2 bước đơn giản như sau:
- Đặt URL ngắn nhất có thể
- URL bắt buộc phải chứa từ khóa chính