Branding & Advertising
HIỂU THẾ GIỚI MARKETING & COMMUNICATIONS CHUYÊN NGHIỆP CHỈ TRONG 1 KHÓA HỌC!
* Liệu Marketing & Communications có phải ngành phù hợp với bạn?
* Giữa 2 phân ngành (client-agency), 9 loại công ty (marketing, advertising, PR, event…) và 7 vị trí của Marketing & Communications – đâu là vị trí phù hợp cho bạn?
* Chưa tự tin về kỹ năng và kiến thức để ứng tuyển thành công dù bạn rất yêu thích Marketing & Communication?
* Đã có một “chân” trong ngành nhưng vẫn chưa phải là điểm đến mơ ước?
* Vào nghề và làm nghề đã một thời gian nhưng luôn muốn làm việc hiệu quả hơn, vẫn tự hỏi rằng các tập đoàn hàng đầu đạt được những mục tiêu này ra sao?
Nếu bạn có một trong những băn khoăn trên thì khóa học này chính là giải pháp.
Hiểu được những băn khoăn thường gặp trên, AiiM đã thiết kế khóa học Branding & Advertising với những điểm nhấn đặc biệt:
* Trải nghiệm toàn bộ thế giới Marketing & Communications khi theo dõi một thương hiệu xuyên suốt trong khóa học từ giai đoạn Hoạch định (ở client side) đến giai đoạn Triển khai truyền thông (ở agency side)
* Không chỉ là kiến thức mà còn là quy trình làm việc, kỹ năng cần thiết theo tiêu chuẩn của các tập đoàn hàng đầu ở cả hai phía (Unilever, Pepsi, Coke, Lowe, Leo Burnett…)
* Không chỉ là một khóa học mà là những trải nghiệm thật: tham gia 1 buổi Nghiên cứu thị trường thật (Focus Group Discussion) và 2 bài tập từ Yêu cầu (brief) thật thuyết trình với giảng viên khách mời
* Các chuyên gia đến từ những tập đoàn hàng đầu, có khả năng sư phạm tốt và tâm huyết về truyền đạt và định hướng cho các bạn
Với khóa học này, AiiM cam kết hỗ trợ bạn tối đa về 3 phương diện: Định hướng, kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp và hơn 50 bạn học viên đã ứng tuyển thành công vào các công ty hàng đầu như MSD, Lowe, Metan, Square, Climax …. Sau khóa học, CV của các bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm sẽ được hỗ trợ nhận xét bởi bộ phận Student Engagement.
Nội dung đào tạo
PART 1: PASSPORT TO MARKETING COMMUNICATIONS
Session 1: Do you speak Marketing Communications?
– Terminology in Marketing and Communications
Session 2: What is Brands and Marketing?
– What is brand? Why need brand?
– Fundamental understanding about Branding and Marketing
– 7 steps in marketing campaign
– Measurements and KPIs, Organization and people in Marketing
Session 3: Market research – The art of knowing the facts
– Role of research in Marketing
– Using data and consumer understanding to make decision
PART 2: BRAND AND BRANDING DEEP DIVE (CLIENT SIDE)
Session 4: Category portfolio strategy
– What is category?
– What is category strategy? What does it consist of?
– Segmentation
– Market development
Session 5: Brand positioning
– Brand key model
– How to read and manage brand equity
Session 6: Brand innovation 1
– Prework: case study
– Insight development and idea generation
Session 7: Brand innovation 2
– Concept and claim development theory and practice
– Briefing research
Session 8: Brand communication idea
– Integrated Brand Communication (IBC) Brief
– Release the assignment
Session 9: The power of briefing 1
– How to deliver great briefing
– Practice briefing and develop creative content (teamwork)
Session 10: The power of briefing 2
– Practise briefing & develop creative content (cont)
– Judging creative excellence
– First presentation
Session 11: Brand innovation – practise
– Consumer Connection (outside)
– Regroup & finalize concept
PART 3: PLAN THE COMMUNICATION (AGENCY SIDE)
Session 12: What is advertising and marketing? A view from ad agency
– What is marketing?
– What is advertising?
Session 13: How communication work?
– Say it right and say it good model
– Stimulus and Response model
– ABC model
Session 14: Advetising agency models
– Account – Planing – Creative
– Advertising process – Case study
Session 15: Research and Information collection
– 5C model
– Practice: find relevant information for 1 category
Session 16: From issue to insights
– Define key issues for advertising to meet the objective
– Define relevant insights to cope with key issues
Session 17: Writing creative brief
– What is good creative brief?
– How to write a good ones and practice
Session 18: Big idea
– Practice big idea
Session 19: Integrated communication
– Channels and bring idea across channels
Session 20: Making a great presentation
– Art of presentation: sell or tell?
PART 4: FINAL PRESENTATION
Session 21: Final presentation:
– Second presentation